Cách xem hướng nhà trên sổ hồng chính xác nhất

Xem hướng nhà trên sổ hồng trước khi quyết định đặt cọc mua nhà là một trong những điều đặc biệt quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc cũng như vận mệnh sau này của gia chủ.

Theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (còn gọi là sổ hồng), hướng nhà được quy định ở trang 3, mục III. Sơ đồ thửa đất, nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

 

Mách bạn cách xem hướng nhà trên sổ hồng chính xác nhất
 

 

Hướng nhà được xem ở mục III của sổ hồng

Hướng nhà trên sổ hồng được xem như sau:

Ở hình trên, kí hiệu chữ B có mũi tên ở góc phải sổ hổng biểu thị cho hướng Bắc, tức phương hướng của bản vẽ. Từ đó, xác định được các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

Hướng ngôi nhà được xem dựa trên hướng mặt tiền tiếp xúc với đường đi. Nhìn trên hình ảnh có thể thấy mặt tiền của ngôi nhà tiếp xúc với hẻm nhựa tọa lạc giữa hai hướng Bắc và Đông. Như vậy, hướng của ngôi nhà là hướng Đông Bắc.

Đối với nhà nằm trong dự án, tùy vào vị trí lô đất có mặt tiền tiếp xúc với đường đi khác nhau sẽ có hướng nhà khác nhau.

Mách bạn cách xem hướng nhà trên sổ hồng chính xác nhất

Xem hướng nhà nằm trong dự án

Cách xem hướng nhà nằm trong dự án trên sổ hồng cũng tương tự với cách xem hướng nhà ở riêng lẻ như trên.

Nhìn hình trên có thể thấy, vị trí lô đất B2 có mặt tiền tiếp xúc với đường đi nằm giữa hai hướng Tây và Nam nên hướng ngôi nhà sẽ là hướng Tây Nam. Còn đối với lô đất B8 có mặt tiền tiếp xúc nằm giữa hai hướng Đông và Nam nên ngôi nhà sẽ có hướng Đông Nam.

Lưu ý khi chọn hướng xây nhà

Khi chọn hướng xây nhà, gia chủ luôn muốn lựa chọn hướng phù hợp với mình để đem lại nhiều may mắn, tài lộc. Dưới đây là 4 hướng tốt và 4 hướng xấu mà gia chủ cần chú ý khi lựa chọn hướng xây nhà theo quan niệm phong thủy của phái Bát Trạch.

4 hướng tốt để xây nhà

- Hướng thiên y: Đây là hướng để cầu mong làm ăn may mắn thuận lợi, có người giúp đỡ khi gặp khó khăn hoạn nạn;

- Hướng sinh khí: mang ý nghĩa cầu mong mọi việc phát triển thuận lợi suôn sẻ;

- Hướng phước đức: mong muốn gia đình hòa thuận, gặp nhiều may mắn, giải quyết tốt các mối quan hệ xã hội;

- Hướng phúc vị: Tạo sự may mắn trong công việc, ôn hòa, gặp việc dữ hóa lành, suôn sẻ cho gia chủ.

4 hướng xấu cần tránh

- Hướng ngũ quỷ: hướng này làm cho gia chủ dễ bị quấy rối, cuộc sống thường xuyên cãi vã, thị phi, mọi việc khó khăn hơn rất nhiều;

- Hướng tuyệt mệnh: đem đến những điều không may cho chính gia đình, đặc biệt về sức khỏe;

- Hướng lục sát: hướng này làm cho làm cho gia chủ giải quyết các mối quan hệ không được tốt dẫn tới nhiều rủi ro trong cuộc sống, công việc. Nó cũng làm mất mát thiệt hại về tiền tài không đáng có;

- Hướng họa hại: hướng này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc lớn. Gia chủ sẽ dễ bị thâm hụt tiền của.

Các tin khác