Khắc phục tình trạng nhếch nhác tại Công viên Thanh Niên

ĐNO - Sau khi người dân và báo chí phản ánh về tình trạng nhếch nhác tại Công viên Thanh Niên (thuộc địa phận phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu và phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), hiện công trình này đã được dọn dẹp sạch sẽ để phục vụ người dân sinh hoạt, vui chơi.

Công viên Thanh Niên được phát quang
Công viên Thanh Niên thoáng đãng, sạch đẹp (ảnh chụp chiều 30-9).

Trước đó, Báo Đà Nẵng đã có bài viết "Công viên Thanh Niên bị bỏ hoang, nhếch nhácphản ánh việc công trình này có cỏ dại mọc um tùm, rác thải vương vãi khắp nơi và nhà vệ sinh rất bẩn khiến nhiều người dân bức xúc.

Chiều 30-9, chúng tôi trở lại Công viên Thanh Niên để ghi nhận tình trạng công trình sau phản ánh. Hiện tại, không gian công viên đã thoáng đãng, sạch đẹp hơn. 

Hiện tại, các bồn hoa, bồn cỏ, lối đi... đã được phát quang, dọn sạch cỏ dại. Tình trạng cỏ mọc um tùm, cao gần bằng đầu người đã được xử lý. Rác sinh hoạt như vỏ chai nhựa, vỏ ly nước hay hộp cơm đã được thu gom. Không gian công viên đã thoáng đãng hơn.
Hiện tại, các bồn hoa, bồn cỏ, lối đi... đã được phát quang, dọn sạch cỏ dại. Tình trạng cỏ mọc um tùm, cao gần bằng đầu người đã được xử lý. Rác sinh hoạt như vỏ chai nhựa, vỏ ly nước hay hộp cơm đã được thu gom. 
Khu vực xung quanh nhà vệ sinh công cộng cũng được dọn sạch.
Khu vực xung quanh nhà vệ sinh công cộng đã không còn cỏ mọc um tùm.
Nhà vệ sinh công cộng
Không còn tình trạng xú uế, giấy vệ sinh, đồ dùng cá nhân... vương vãi trong nhà vệ sinh như trước. Tuy nhiên, các cửa kính và bóng đèn hành lang bị vỡ tại đây vẫn chưa được thay mới. 
Khu vui chơi đã không còn bị cỏ che phủ.
Khu vui chơi đã không còn bị cỏ che phủ.
Cỏ dại được thu gom.
Cỏ dại được thu gom.

Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Lê Văn Sơn cho biết, UBND quận đã giao UBND phường Khuê Trung tăng cường quản lý về an ninh, trật tự tại công viên này.

Về lâu dài, quận xây dựng đề án quản lý khu vực công viên trên địa phận phường Khuê Trung; đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức để người dân chung tay bảo vệ môi trường, cảnh quan của Công viên Thanh Niên được xanh - sạch - đẹp. 

Hy vọng trong thời gian tới, Công viên Thanh Niên sẽ tiếp tục được chính quyền quận Cẩm Lệ và quận Hải Châu quản lý chặt chẽ để thực sự là không gian sinh hoạt, vui chơi cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn 2 quận nói riêng và thành phố nói chung.

XUÂN SƠN (thực hiện)

Các tin khác